LIÊN HỆ:

LIÊN HỆ:
0909.693.720

Sử dụng Test Sera Tiền Giang – Phát triển thủy sản – 090.96.93.720 (Anh)

Sử dụng Test Sera Tiền Giang để kiểm soát liên tục chất lượng ao tôm. Có như vậy, sản lượng tôm mỗi vụ ra sẽ đạt kết quả như ý. Các chỉ tiêu: đô kiềm, độ pH, lượng Nitrit, nồng độ Amoni, độ phèn… sẽ được đo lường. Quản lý tốt chỉ tiêu sẽ phòng tránh được dịch bệnh cho tôm. Như bệnh hoại tử cơ (IMNV), Hội chứng Taura (TSV), Bệnh đốm trắng (WSD)…
Sử dụng Test Sera Tiền Giang

  1. Tiềm năng phát triển thủy sản
  2. Sản lượng đạt được năm 2017
  3. Sử dụng Test Sera Tiền Giang cho ngành tôm
Sử dụng Test Sera Tiền Giang


Test Sera Tiền Giang – 090.96.93.720
Test Sera VN – Anh Nguyễn


1. Tiềm năng phát triển thủy sản

Bài viết cùng nhìn lại chặng đường đã qua, của ngành thủy sản Tiền Giang. Cũng như khu vực ĐBSCL hoặc trên cả nước. Có những bước thăng trầm trong việc định hình, mở rộng sản xuất, phát triển thị trường. Đề án tái cơ cấu lĩnh vực thủy sản Tiền Giang 2017, thực tế có nhiều chuyển biến tích cực.
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Theo đề án này, sẽ có các mục tiêu cụ thể trong lĩnh vực thủy sản:
  • Xây dựng ngành thủy sản theo hướng hiện đại.
  • Ứng dụng công nghệ trong sản xuất. Nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.
  • Có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Trên cơ sở thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu đã từng bước được phát huy.
Các tiến bộ KHKT và kinh phí đầu tư chuyển giao được khuyến nông đáp ứng kịp thời. Và mang lại hiệu quả kinh tế cao qua thực hiện thành công nhiều dự án. Điều này hỗ trợ ngành nông nghiệp có cơ sở quy hoạch vùng nuôi, vụ nuôi, đối tượng nuôi hợp lý. Đồng thời, những tiến bộ kỹ thuật mới được nông dân áp dụng đạt hiệu quả cao.
Năm 2017, diện tích nuôi thủy sản của Tiền Giang là 15.819 ha, tăng 1.000 ha so với năm 2015. Phương tiện khai thác thủy sản là 1353 tàu với 479.049 (công suất máy chính trung bình là 354 CV/tàu) và 1000 tàu có công suất trên 90 CV khai thác xa bờ. Tổng sản lượng khai thác và nuôi thủy sản năm 2017 đạt 250.000 tấn.
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Sử dụng Test Sera Tiền Giang

2. Sản lượng đạt được năm 2017

  • Về nuôi tôm:

Diện tích thả nuôi 4.973 ha (hầu hết là tôm thẻ), sản lượng đạt 23.087 tấn.
Năm 2017 tình hình thời tiết và thị trường tương đối thuận lợi, nhờ trúng mùa và giá ổn định, người nuôi có lãi. Các hộ nuôi tôm áp dụng tiến bộ KHKT mới. Như: nuôi theo VietGAP, nuôi tôm 2 giai đoạn là phương thức nuôi hiệu quả (hiện có 14 hộ với 30 ha đang áp dụng). Qui trình được cho là hiệu quả nhất hiện nay được sử dụng. Xi phông đáy, thay nước tuần hoàn hoặc bán tuần hoàn kết hợp tạo oxy đáy, trên ao có trãi bạt. Thậm chí có cả phủ lưới lan phía trên, đạt năng suất bình quân từ 40-70 tấn/ha.
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Sử dụng Test Sera Tiền Giang


  • Về nuôi cá tra:

Năm 2017, được xem là năm trở lại của nghề nuôi cá tra. Giá cá tra thương phẩm tăng từ đầu năm, hiện đang ở mức khá 27.000- 29000đồng/kg (ở giá này người nuôi có lãi 4.000 -6000 đồng/kg). Dù vậy, diện tích nuôi cá tra vẫn ổn định, không xảy ra hiện tượng thả nuôi ồ ạt. Do người nuôi đã có kinh nghiệm về sự bấp bênh của thị trường tiêu thụ. Hiện diện tích nuôi cá tra là 122 ha. Trong đó có 68 ha áp dụng theo tiêu chuẩn nuôi an toàn gồm VietGAP, GlobalGAP, ASC.
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Sử dụng Test Sera Tiền Giang


  • Về sản xuất giống:

Hiện người sản xuất giống áp dụng tốt các kỹ thuật chuyên môn và hình thành các vùng chuyên sản xuất giống ở Cái Bè, Cai Lậy. Đây là Trung tâm cung cấp giống nước ngọt cho các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam Bộ. Toàn vùng hiện có 640 ha, trong đó 540 ha ương và 100 ha. Sản xuất cá bột các loại, hàng năm cung cấp khoảng 411 triệu cá giống và 4.750 triệu cá bột (khoảng 56% là bột cá tra).
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Sử dụng Test Sera Tiền Giang


  • Khai thác thủy sản:

Tập trung chuyển sang khai thác xa bờ, công suất máy và tàu thuyền khai thác xa bờ hàng năm đều tăng. Đa số các tàu cá tổ chức sản xuất theo nhóm, tổ đội. Nhóm nghề lưới kéo, lưới vây kết hợp ánh sáng, nghề lưới rê tầng đáy… có tàu vận chuyển thủy sản vào bờ. Nhờ đó làm giảm chi phí chuyển biển, tăng thời gian bám biển của các đội tàu khai thác. Gia tăng sự an toàn và hiệu quả đánh bắt. Đồng thời hỗ trợ cho nhau khi có thiên tai hay sự cố xảy ra.
Đến nay đã thành lập được 42 tổ hợp tác với 369 tàu và 3.256 thuyền viên và 1 hợp tác xã. Ngư dân đã ứng dụng thành công các tiến bộ kỹ thuật khai thác thủy sản xa bờ. Như là máy dò ngang Sonar (giúp sản lượng khai thác tăng 50%). Bóng đèn tiết kiệm điện công suất 200w thay thế bóng cao áp công suất 1000w trên các tàu lưới vây và tàu chong đèn dẫn dụ cá. Hầm bảo quản bằng công nghệ PU Foams giúp kéo dài thời gian bảo quản.
Sử dụng Test Sera Tiền Giang
Sử dụng Test Sera Tiền Giang

3. Sử dụng Test Sera Tiền Giang cho ngành tôm

Môi trường nước ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của tôm là vấn đề thường được nhiều bà con đặt ra khi bắt đầu nuôi tôm. Trong nước hàm lượng các chất phải đạt tiêu chuẩn, về hàm lượng: độ kiềm, nitrit NO2, amoni NH3, độ phèn hay nồng độ DO (Oxy) phù hợp … Để biết chính xác chỉ số các chất, người dân có thể sử dụng Test Sera Tiền Giang để đo lường.
Sử dụng Test Sera Tiền Giang


Test pH Sera: đo độ pH trong nước ao nuôi tôm

  • pH nước là Quy chuẩn nước nuôi tôm khác mà bà con phải kiểm tra thường xuyên khi nuôi tôm. pH tối ưu cho tôm là từ 7.5 – 8.5, tuy nhiên pH rất dễ thay đổi khi thời tiết biến động như những ngày mưa bão, nắng gắt. Những ngày này tôm cá dễ bị sốc do pH biến động.

Sera Test kH: đo độ kiềm trong nước

  • Độ kiềm là thước đo khả năng giữ pH ổn định và được tính bằng đơn vị mg/l CaCO3. Với ao tôm, độ kiềm nên trong khoảng 100 – 150 mg/l.
  • Độ kiềm cao thì pH ít dao động. Còn thấp thì pH thay đổi mạnh, bất lợi cho tôm. Vì độ kiềm rất dễ thay đổi, do đó cần kiểm tra mỗi 3 – 5 ngày.

Test NO2 Sera: đo nồng độ Nitrit ao tôm

  • Nitrit NO2– là chất độc cho con nuôi, ngấm vào cơ thể tôm cá qua mang và da. Nitrit tác dụng với máu, làm quá trình vận chuyển ôxy trong cơ thể trở nên khó khăn, con nuôi èo uột, chậm lớn, dễ bị bệnh và thậm chí tử vong. Đặc biệt, cá rất nhậy cảm với nitrit. Giới hạn nitrit cho ao tôm là 1 mg/l NO2– (hay 0,3 mg/l NO2–/N).

Sera Test NH3: đo hàm lượng NH3 trong nước

  • Amôniac rất độc với tôm. Thử nghiệm trên 5 loại tôm cho thấy, NH30.45 mg/L làm giảm tốc độ lớn 50%. Theo TCVN, nồng độ amôniac tự do NH3trong nước nuôi tôm không được vượt ngưỡng 0,3 mg/l, nhưng ngưỡng tối ưu là 0,1 mg/l.

Chuyên cung cấp sỉ Test Sera Tiền Giang – 090.96.93.720:

  • Kiềm: Test kH – Thùng 60 hộp – 100 lần Test /hộp
  • Độ pH: Test pH – Thùng 60 hộp – 100 lần Test /hộp
  • Nitrit: Test NO2 – Thùng 60 hộp – 75 lần Test /hộp
  • Amoni: Test NH3 – Thùng 60 hộp – 60 lần Test /hộp
  • Phèn: Test Fe – Thùng 60 hộp – 75 lần Test /hộp
  • Các loại Test Ca/Mg/Clo/Oxy/PO4 – linh động

Test Sera Tiền Giang – 090.96.93.720
Test Sera VN – Anh Nguyễn


Được tạo bởi Blogger.