LIÊN HỆ:

LIÊN HỆ:
0909.693.720

Sử dụng Test Sera Khánh Hòa - Vực dậy nghề nuôi tôm - 090.96.93.720

Sử dụng Test Sera Khánh Hòa và vực dậy nghề nuôi tôm nhờ công nghệ Biofloc. Lênh kế hoạch để vụ nuôi nước lợ năm 2018 thắng lợi, tỉnh Khánh Hòa đã thông báo: lịch thời vụ, hướng dẫn người nuôi áp dụng KHKT và phòng trừ dịch bệnh…
  1. Chuẩn bị thận trọng
  2. Áp dụng công nghệ nuôi hiện đại Biofloc
  3. Sử dụng Test Sera Khánh Hòa kiểm định ao nuôi
Nên áp dụng kỹ những kiến thức kết hợp với kinh nghiệm nuôi để đạt hiệu quả. Tôm sẽ nắm được phần trăm trúng vụ cao.

Test Sera Khánh Hòa – 090.96.93.720
Test Sera VN – Anh Nguyễn


1. Chuẩn bị thận trọng:


Bà Nguyễn Thị Toàn Thư, Phó trưởng phòng Nuôi trồng Thủy sản (Chi cục Thủy sản Khánh Hòa) cho biết, toàn tỉnh có trên 2.000ha ao tôm nước lợ, tập trung tại các huyện Vạn Ninh, Cam Lâm và TX Ninh Hòa… Để chủ động, hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh và đảm bảo kế hoạch vụ nuôi thắng lợi, Sở NN-PTNT đã hướng dẫn lịch thời vụ thả giống đến các vùng nuôi.
Sử dụng Test Sera Khánh Hòa
Sử dụng Test Sera Khánh Hòa
Theo đó, đối với nuôi tôm chân trắng, thời gian thả giống từ nửa cuối tháng 2 – 9. Nếu nuôi theo hình thức thâm canh, bán thâm canh thì thả giống mật độ cao trên 100 con/m2, đồng thời có sự đầu tư cơ sở vật chất thiết bị, công nghệ tiên tiến; xây dựng hệ thống mương cấp, thoát nước riêng biệt, có ao xử lý nước thải, bùn trước khi đưa ra môi trường bên ngoài. Còn nuôi theo phương quảng canh, quảng canh cải tiến, người nuôi có thể nuôi kết hợp đa dạng sinh học như tôm thẻ chân trắng với cá rô phi hay tôm cua…
Đối với thả nuôi tôm sú từ tháng 3 – 8. Mật độ thả từ 15 – 25 con/m2. Ở các khu vực không nuôi thâm canh và bán thâm canh được, người nuôi nên kết hợp đa dạng sinh học như tôm sú với cá dìa, cá măng, cá đối hoặc rô phi, hải sâm, rau câu…
Tuy nhiên trước khi thả giống tôm 5 – 10 ngày, bà Thư khuyến cáo người nuôi nên theo dõi diễn biến thời tiết nếu không thuận lợi nên dừng thả giống. Người nuôi nên ương dưỡng và sử dụng con giống cỡ lớn để thả nuôi thương phẩm. Tổ chức nạo vét kênh mương để tăng khả năng cấp thoát nước khu vực nuôi cả mình. Nên thả giống đồng loạt tại các vùng nuôi tập trung. Sử dụng các loại thức ăn, hóa chất, thuốc thú y và chất xử lý, cải tạo môi trường dùng trong thủy sản phải nằm trong danh mục cho phép.
Bên cạnh đó, các cơ sở nuôi hoặc vùng nuôi nên liên kết với hiệp hội tôm giống hay cơ sở sản xuất giống nằm trong chương trình giám sát dịch bệnh, có uy tín để cung ứng giống tốt hơn
“Qua khảo sát các vùng nuôi tôm chúng tôi nhận thấy người dân tuân thủ theo lịch thời vụ. Tính đến nay người nuôi đã thả trên 200ha. Hầu hết người nuôi đã cải tạo ao đìa trước khi thả giống và ý thức được mua giống có uy tín”, bà Thư cho biết thêm.

2. Áp dụng công nghệ nuôi hiện đại Biofloc:

Theo bà Thư, những năm gần đây nhờ các chương trình, dự án CRSD lan tỏa đã giúp người nuôi tôm tiếp cận các mô hình, công nghệ nuôi hiện đại. Trong đó công nghệ Biofloc trong nuôi tôm hiện đang áp dụng rộng rãi tại xã Ninh Phú (TX Ninh Hòa). Ưu điểm của mô hình này là kiểm soát được dịch bệnh, tôm nuôi mau lớn, sản phẩm thu hoạch đảm bảo ATTP.

Tại trang trại nuôi tôm Chính Mỹ, xã Diên Phú hiện tiên phong với công nghệ nuôi này. Anh Lê Minh Chính, chủ trang trại cho biết, công nghệ nuôi tôm được anh học hỏi từ Thái Lan, kết hợp nghiên cứu tài liệu dịch “Thực hành công nghệ Biofloc” của PGS.TS Hoàng Tùng và nhóm nghiên cứu ở ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sử dụng Test Sera Khánh Hòa
Sử dụng Test Sera Khánh Hòa

Từ năm 2014, với diện tích ban đầu khoảng 1ha đến nay anh Chính đã mở rộng 3ha. Hiệu quả tôm nuôi ở đây cứ 2,5 – 3 tháng là thu hoạch, đạt size 40 con/kg, bán với giá khoảng 160 ngàn đ/kg, cao hơn giá tôm nuôi truyền thống. Nhờ tôm lớn nhanh, kiểm soát được dịch bệnh, mỗi năm trang trại nuôi từ 4 – 5 vụ. Trung bình mỗi ao (1.500m2), thả từ 200 – 250 con/m2, thu 4 – 5 tấn tôm thương phẩm, sau khi trừ chi phí anh Chính lãi hàng tỷ đồng/năm.
Ông Tô Mỹ Khánh, Chủ tịch UBND xã Ninh Phú cũng xác nhận mô hình nuôi tôm công nghệ Biofloc không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Tính đến nay toàn xã đã có 10 ha nuôi tôm áp dụng công nghệ này.
Sở NN-PTNT Khánh Hòa lưu ý các hộ phải nuôi tôm theo quy hoạch, kế hoạch hướng dẫn sản xuất, nuôi trồng thủy sản của chính quyền địa phương. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, xét nghiệm các bệnh trên tôm. Có trách nhiệm thông báo cho cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản khi phát hiện tôm nuôi có dấu hiệu bất thường. Tuyệt đối không được xả tôm chết, nước nuôi chưa xử lý ra môi trường.

3. Sử dụng Test Sera Khánh Hòa kiểm định ao nuôi:

Yếu tố ảnh hưởng:

Việc nuôi tôm trải qua các giai đoạn sinh trưởng. Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tôm. Ví dụ về việc nồng độ kiềm cao thấp.

Độ kiềm cao: 
  • Độ tảo trong ao quá cao, quá trình quang hợp của chúng khiến độ kiềm tăng nhanh (pH >9)
  • Do bà con bón vôi quá nhiều, nước cấp có độ kiềm cao
Độ kiềm thấp:
  • Bởi nguồn nước có độ kiềm thấp
  • Do ốc, vẹm, hến, nhuyễn thế 2 mảnh chúng ăn tảo và hấp thụ muối carbonat làm độ kiềm trong nước giảm xuống thấp
  • Hoặc đáy ao bị nhiễm phèn, cần phải tuân thủ các yêu cầu khi cải tạo ao phèn
  • Ao bị đóng rong, không có rong nổi

Sử dụng Test Sera Khánh Hòa Sử dụng Test Sera Khánh Hòa

Hoặc yếu tố về nồng độ Nitrit (NO2). Nitrit trong ao nuôi xuất hiện sẽ khó mất đi do không đủ lượng oxy cần thiết để chuyển nitrit thành nitrat.
Nguyên nhân:
  • Chất hữu cơ dưới đáy ao, thức ăn nhiều đạm lơ lửng, tích tụ, hòa vào nước làm tiêu tốn Oxy và xuất hiện nhiều khí độc NO2 trong ao nuôi.
  • Chất thải trong quá trình nuôi tôm sản sinh ra 1 lượng khí độc. Tôm càng lớn, càng ăn nhiều và thải ra càng nhiều. Dẫn đến lượng NO2 ngày càng cao.
Tác hại: 
  • Gây ngạt cho tôm. Gây rối loạn cân bằng áp suất thẩm thấu do cạnh tranh với ion Cl–
  • Gây lột xác không cứng vỏ, chậm tăng trưởng, giảm ăn, nổi đầu.
  • Giảm chức năng miễn dịch và sức đề kháng tôm: bệnh phân trắng, EMS, hội chứng gan tụy cấp, đen mang, hoại tử cơ…
Sử dụng Test Sera Khánh Hòa


Phương pháp kiểm tra: Sử dụng Test Sera Khánh Hòa

Test kH Sera:
  • Kiểm tra độ kiềm của nước. Được hiểu là khả năng thu nhận acid (H+) của nước do sự có mặt của các bazơ trong đó.
  • Test kH – Thùng 60 hộp – 100 lần Test /hộp
  • Bao gồm: 1 lọ Sera kH Test 15ml, 1 ống nghiệm chia vạch, Hướng dẫn sử dụng, Hộp đựng
Test NO2 Sera:
  • Test NO2 Sera được dùng kiểm tra hàm lượng NO2 trong môi trường nước, đặc biệt là môi trường ao nuôi trồng thủy sản.
  • Test NO2 – Thùng 60 hộp – 75 lần Test /hộp
  • Bao gồm: 2 lọ Sera NO2 Test 15ml, 1 ống nghiệm chia vạch, Hướng dẫn sử dụng, Hộp đựng

Test Sera Khánh Hòa – 090.96.93.720
Test Sera VN – Anh Nguyễn







Được tạo bởi Blogger.